วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Aiptek I2 กล้องถ่ายวีดีโอ 3D ราคาเบาๆ


กลับมาดูในงาน Coputex 2010 กันต่อนะครับ นอกจากแท็บเล็ต (tablet) จากค่ายต่างๆ ที่เปิดตัวกัน เพื่อออกมาเป็นทางเลือกนอกเหนือจากไอแพด (iPad) แล้ว ในบูธ Aiptek ก็มีกาารนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในเทรนด์อีกตัวหนึ่งด้วยนั่นคือ Aiptek i2 Camcorder หรือกล้องถ่ายวิดีโอสามมิติขนาดพกพาทีไม่เพียงแต่จะมีขนาดเล็ก ในขณะทีสามารถบันทึกวิดีโอ 3D ได้เท่านั้น แต่มันยังมีราคาที่ถูกจนไม่นาเชื่ออีกด้วย
aiptek-i2-3d
Aiptek i2 จะวางตลาดในสหรัฐฯ ช่วงเดือนสิงหาคม โดยคุณสมบัติของกล้องบันทึกวิดีโอขนาดพกพารุ่นนี้ก็คือ มันสามารถบันทึก วิดีโอที่ความละเอียดไฮเดฟ 720p ด้วยระบบเสียงสเตอริโอ แล้วสามารถเล่นผ่านจอแอลซีดี 3D ที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งใช้เทคโนโลยี Paralax Barrier (เฟรมพิเศษที่ติดบนหน้าจอแอลซีดี เพื่อแยกภาพที่บันทึกจากกล้องสองตัวที่อยู่ด้านหน้าให้มองเห็นด้วยดวงตาแต่ ละข้าง ซึ่งเป็นภาพวิดิโอทีมาจากมุมมองไม่เหมือนกัน) สนนราคาอยู่ที่ 200 เหรียญฯ (ประมาณ 6,500 บาท) สั่งจองได้ที่ Amazon.com
อย่างไรก็ตาม หากมองว่า จอด้านหลังของกล้องเล็กเกินไป คุณก็สามารถนำไฟล์มูฟวี่ 3D ของคุณไปเล่นบน 3D photo viewer ที่มาพร้อมกับลำโพง หรือนำภาพนิ่งไปเล่นบน 3D Photo Frame กรอบรูปสามมิติของ Aiptek ก็ได้ นอกจากนี้  Aiptek i2 ยังมาพร้อมกับพอร์ต HDMI ทำให้คุณสามารถนำไปต่อกับจอทีวี 3D ที่ใช้แว่นตาในการรับชมได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ในสาย 3D ของ Aiptek จะวางตลาดในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ น่าสนใจดีนะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก : arip.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น